Videos

Album ảnh

PhotosPhotosPhotosPhotosPhotosPhotos

Đối tác

eere

 enertech2014

 

Thống

'Web

Who's Online

Trang web hiện có:
56 guests & 0 thành viên trực tuyến

Bảo dưỡng xe máy yamaha, Honda giúp tiết kiệm xăng

Khi nào cần bảo dưỡng xe máy yamaha, Honda. Việt Nam là nước nhiệt đới do vậy khí hậu của chúng ta có 4 mùa. Thời tiết do vậy cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ của xe máy Yamaha, Honda.

634919558117187500-servicetathu450-1

Các biểu hiện sau đây của xe máy chúng ta cần phải mang đi bảo dưỡng: Xe đi có tiếng kêu to khác thường, Xe chạy ì hơn, Phanh không được ăn, hao tốn xăng hơn. Nếu đối với xe mới mua chúng ta nên đi bảo dưỡng khi xe đã đi được hơn 1 Vạn KM.

Dưới đây là 5 quy tắc vàng bảo dưỡng xe máy:

bảo dưỡng xe

1. Làm sạch

Chiếc xe sáng bóng đem lại vẻ đẹp và tăng sự tự tin cho người chủ. Chiếc xe bám đầy bụi bẩn có giá trị thấp hơn nhiều chiếc xe sạch sẽ. Để giữ vẻ tươi mới ban đầu, hãy xem xét đầu tư cho chất tẩy rửa, nước sạch. Các chất tẩy rửa mạnh trong công nghiệp sẽ làm xe hoen gỉ, sơn nhanh xuống màu. Ngoài ra nên đánh bóng để giữ xe trông như vừa xuất xưởng.

Mỗi người có những cách làm sạch riêng. Nhưng công đoạn bắt đầu là dựng chân chống giữa trên nền cứng để có thể quay bánh, chuyển số và vặn ga. Phun chất tẩy lên xe và dùng giẻ sạch cọ. Nên làm sạch thường xuyên để giữ xe mới.

xe-1-3667-1387848604.jpg

2. Chăm sóc yên xe

Phơi mưa nắng, yên xe nhanh bạc màu và lão hóa. Dù bộ khung xe không tỳ vết, nhưng sẽ không tốt nếu yên xe trông cũ và hư hại. Trước khi làm sạch, hãy dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, những hạt bụi sẽ cào xước bề mặt da. Sau khi thổi sạch, sử dụng chất tẩy rửa xe chuyên dụng. Chất tẩy chứa nhiều kiềm hoặc axit sẽ làm bề mặt da bạc màu, mục. Sau đó làm sạch chất tẩy bằng nước và bọt biển, bước cuối cùng lau khô.

Nếu bề mặt da có dấu hiệu bạc màu, biện pháp đơn giản là dùng xi đánh bóng có nguồn gốc từ dầu mỏ.

3. Bảo dưỡng ắc-quy

Ắc-quy không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên, thêm nữa các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.

Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.

4. Thay linh kiện quá tuổi thọ làm việc

Định kỳ thay bu-gi sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.

Giống như trên xe hơi, cũng nên định kỳ thay dầu sau 1.500 – 2.000 km. Sao nhãng thay dầu là một trong những lỗi phổ biến khiến động cơ mau hỏng.

IMG_1993

5. Kiểm tra lốp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên kiểm tra mặt lốp hàng tuần. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi điều khiển xe, hãy thay lốp ngay. Lái xe có lốp mòn quá mức sẽ rất nguy hiểm, Thêm nữa, lốp có thể bị phồng khi quá nhiệt.

Text quảng cáo: Bán các loại Bánh xe đẩy công nghiệp - http://xenangthuyluc.com


CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG BÁCH KHOA
BACH KHOA ENERGY CONSERVATION JOINT STOCK COMPANY

Trụ sở: 27, ngõ 262B, Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: (84.4) 3623.1704

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.eccbachkhoa.vn

Movan Tăng doanh số bán hàng - Tiết kiệm năng lượng - Kiem toan nang luong ECC Bách Khoa